Tranh Canvas là gì? Những điều cần biết về tranh Canvas

tranh-canvas-la-gi

Mục lục

Tranh canvas được sử dụng khá phổ biến tại nhiều gia đình và thích hợp với nhiều không gian khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được hết tranh canvas là gì và những ưu nhược điểm của nó. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin về tranh canvas chi tiết nhất.

Tranh Canvas là gì?

Tranh canvas là dòng tranh áp dụng công nghệ in cao cấp trên vải bố hay còn gọi là canvas. Đây là loại vải được làm từ cotton chất lượng cao với độ bền màu cao và không bị nấm mốc. Tranh canvas được đánh giá là có chất lượng in hoàn hảo, khả năng kháng nước tốt, hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực nên được rất nhiều người ưa chuộng.

tranh-canvas-la-gi

Ưu nhược điểm của tranh canvas

Ưu điểm

Tranh canvas được ưa chuộng bởi nó có nhiều ưu điểm nổi bật như:

Độ bền cao

Tranh canvas thường rất khó phai màu. Tuổi thọ trung bình của một bức tranh là từ 10 – 20 năm, thậm chỉ là 60 – 70 nếu được in bằng mực tốt. Do đó, loại này này có độ bền màu cao, sử dụng lâu dai.

Màu sắc trung thực

Màu sắc của tranh canvas rất bắt mắt, trung thực và sắc xảo. Nhìn bên ngoài tranh canvas không thua kém gì những bức tranh được vẽ bởi các họa sĩ nổi tiếng.

mau-sac-trung-thuc

Ít bị ẩm mốc

Khác các loại tranh thông thường, vải canvas có tính kháng nước cao. Vì thế, tranh canvas không hút ẩm nên tránh được hiện tưởng ẩm mốc trong quá trình sử dụng.

Dễ dàng vệ sinh bụi bẩn

Thông thường, tranh canvas không được đóng kính để bảo quản. Do đó, nó có khả năng tiếp xúc bụi bẩn cao. Tuy nhiên, do chất vải canvas rất dễ vệ sinh nên bạn có thể lau chùi dễ dàng, nhanh chóng.

Dễ dàng di chuyển

Tranh canvas kha nhẹ, nhẹ hơn nhiều so với tranh sơn dầu, tranh gỗ. Vì thế, nó rất dễ di chuyển đến nhiều nơi mà không cần lo về vấn đề cân nặng hay bị cồng kềnh quá mức.

Giá thành rẻ

Một ưu điểm nổi bật của tranh canvas là giá thành rẻ. So với nhiều loại tranh khác thì tranh canvas thường có giá rẻ hơn nhiều nên hầu như các gia đình đều có thể sử dụng.

Có thể in được những kích thước lớn

Tranh canvas là tranh in theo mẫu. Vì thế, dù là kích thước nhỏ hay lớn đều có thể in dễ dàng. Do đó loại tranh này có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người mua.

Mẫu mã đa dạng

Tranh canvas khá đa dạng về mẫu mã do đây là tranh được in theo mẫu sẵn. Vì thế, nó có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng, kể cả in theo nhu cầu miễn sao bạn thấy phù hợp với không gian nhà mình.

da-dang-mau-ma

Không độc hại

Chất liệu làm tranh canvas khá tốt, mực cũng được chọn lựa cẩn thận, đảm bảo không có chất độc hại. Vì thế, loại tranh này rất an toàn với các thành viên trong gia đình.

Nhược điểm

Tuy có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng tranh canvas vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Tranh được căng trực tiếp trên khung nên không thể thay thế sau khi đã cố định tranh hay nội dung có vấn đề.
  • Dễ bị vỡ khung nếu rơi từ trên cao xuống.

Cách chọn và treo tranh canvas

Khi chọn tranh canvas bạn cần chú ý một số yếu tố sau:

Kích thước

Để tạo điểm nhấn cho không gian của bạn, hai yếu tố quan trọng cần được xem xét là chiều dài của bức tường và kích thước của bức tranh. Tỉ lệ vàng là 0.57 và bạn nên chọn kích thước tranh canvas bằng 0.57 lần chiều dài của bức tường.

Ví dụ, nếu chiều dài của tường nhà của bạn là 6m, bạn nên chọn bức tranh có chiều dài khoảng từ 3m đến 3m5. Sử dụng các mẫu bộ tranh ghép treo tường cũng là một giải pháp tuyệt vời để tạo ra không gian như mong muốn.

kich-thuoc-tranh

Độ cao treo tranh

Hai yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của vị trí treo tranh của bạn là khả năng nhìn thấy bức tranh mà không cần cúi xuống hoặc nhìn lên. Khi treo tranh canvas, chiều ngang của bức tranh cũng cần được chú ý. Nếu tường nhà của bạn có chiều cao từ 3m đến 3m5, tuân theo quy tắc treo bức tranh với khoảng cách từ nền nhà đến tâm điểm của bức tranh khoảng 1m4 đến 1m6 sẽ tạo ra hiệu ứng tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu trần nhà của bạn cao hơn, bạn có thể tùy chỉnh độ cao của bức tranh để tạo ra một hiệu ứng tốt hơn.

Chủ đề tranh

Một quy tắc quan trọng mà ít người để ý đến khi trang trí với tranh canvas là đảm bảo hình ảnh và nội dung của bức tranh hài hòa với tổng thể căn phòng. Ví dụ, bức tranh cảnh ngọn hải đăng sẽ không phù hợp với căn phòng được trang trí theo phong cách Á Đông và nghệ thuật hoa lá phương Đông cũng sẽ không phù hợp với căn phòng được trang trí theo nghệ thuật hình khối trừu tượng.

Vì vậy, bạn nên đảm bảo rằng nội dung của bức tranh phù hợp với không gian của ngôi nhà của bạn trước khi quyết định mua. Đừng lo lắng vì có rất nhiều bức tranh tường đẹp để lựa chọn.

Giống như các tác phẩm nghệ thuật khác, tranh canvas ngày nay có nhiều chủ đề khác nhau như phong cảnh, hoa lá, trừu tượng và nhiều chủ đề khác. Vì vậy, bạn cần dành thời gian tìm hiểu để đảm bảo rằng chủ thể trong ảnh hài hòa và phù hợp với chủ đề của căn phòng của bạn. Đây là một trong những cách chọn tranh canvas đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng.

chu-de-tranh

Tranh canvas chỉ dùng để treo tường?

Tranh canvas hiện nay có nhiều mẫu mã, nội dung, màu sắc và kích thước khác nhau, không chỉ để treo trên tường như trước đây. Bạn có thể đặt tranh canvas trên tủ, dưới đất cạnh sofa hoặc lò sưởi, giá sách và nhiều vị trí khác. Sự đột phá trong thiết kế này có thể tạo ra một điểm nhấn mới và độc đáo cho không gian sống của bạn.

Ánh sáng

Khi chọn vị trí treo tranh hoặc loại tranh để treo tường, cần lưu ý đến ánh sáng. Ánh sáng là yếu tố quan trọng đối với tranh tường, và bạn nên tránh để tranh treo tường dưới ánh nắng trực tiếp. Điều này sẽ giúp bảo vệ bức tranh khỏi những tác động của ánh sáng và giúp bức tranh duy trì độ bền và màu sắc của nó.

Ngoài ra, bạn cần chọn một vị trí có đủ ánh sáng để bức tranh được hiển thị với màu sắc tươi sáng và đẹp nhất.

Phân loại hình thức in canvas

In canvas mực nước

Mực nước là loại mực được sử dụng phổ biến trong in ấn trang trí nội thất. Tuy nhiên, độ bám mực của loại mực này không cao và dễ bay màu khi sử dụng ngoài trời hoặc khi tiếp xúc với nước. Đặc biệt, in tranh canvas với loại mực nước có thể bị nhòe và lem màu khi bị ướt. Trong khi đó, in trên chất liệu PP có thể hoàn toàn bị bay màu.

Mặc dù vậy, hình thức in tranh canvas với loại mực này mang đến hình ảnh trung thực với màu sắc tươi sáng và độ bền cao, là lựa chọn phổ biến cho in poster trang trí, tấm phông sự kiện. Với tính thẩm mỹ cao và độ bền tốt, loại mực này cũng thích hợp để sử dụng khi trang trí tranh canvas trong nhà. Do đó, nhiều khách hàng lựa chọn in tranh canvas với loại mực nước để trang trí không gian sống của mình.

tranh-canvas-muc-nuoc

In canvas mực dầu

So với mực nước chỉ sử dụng cho in ấn trong nhà, mực dầu có thể được sử dụng cho cả in ấn nội ngoại thất. Loại mực này có độ bám mực cao và bản in chất lượng tốt hơn, cho độ bền cao hơn khi in tranh canvas.

In tranh canvas bằng mực dầu mang lại độ bền màu và độ sắc nét cao hơn, đặc biệt phù hợp với những tác phẩm yêu cầu độ bền cao như tranh ảnh. Hiện nay, hầu hết các sản phẩm tranh canvas treo tường được in bằng loại mực này.

Với sự tiến bộ của công nghệ, canvas mực dầu được in bằng công nghệ in UV cao cấp, mang lại chất lượng in ấn tốt hơn. Các sản phẩm in tranh canvas không bị lem khi tiếp xúc với nước, có thời gian sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, giá in tranh canvas bằng mực dầu không quá đắt, phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng.

tranh-canvas-muc-dau

In canvas mực dầu bóng

Mực dầu bóng là loại mực dầu với thành phần cơ bản là mực dầu, nhưng có thêm độ bóng bẩy. Để hình dung về loại mực này, bạn có thể tưởng tượng như khi sơn móng tay gel và được phủ thêm một lớp sơn bóng bên ngoài giúp màu sắc trông đẹp hơn.

Hình thức in tranh canvas bằng mực dầu bóng mang đến khả năng chống thấm và chịu ẩm tốt hơn so với in bằng mực dầu thông thường, đồng thời mang lại độ bóng sáng hơn cho bức tranh. Vì vậy, in tranh canvas bằng mực dầu bóng được sử dụng phổ biến để sản xuất tranh trang trí treo ở nơi có độ ẩm cao.

Tuy nhiên, mặc dù bản in tranh canvas bằng mực dầu bóng có độ nét và độ bóng bẩy cao và không bị lem, nhược điểm của loại tranh này là không trông tự nhiên.

tranh-canvas-muc-bong

Các mẫu tranh Canvas đẹp, được yêu thích nhất

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu tranh canvas đẹp và được yêu thích nhất:

mau-tranh-canvas-1
Mẫu tranh phong thủy cho phòng khách
mau-tranh-canvas-2
Mẫu tranh nghệ thuật phòng khách
mau-tranh-canvas-3
Tranh canvas chủ đề hoa lá
mau-tranh-canvas-4
Tranh cavas treo phòng ăn
mau-tranh-canvas-5
Tranh canvas treo nơi làm việc
mau-tranh-canvas-6
Tranh canvas đơn giản
mau-tranh-canvas-7
Tranh canvas hoàng hôn

Địa chỉ in tranh canvas đẹp, giá rẻ, chất lượng

Nếu bạn đang tìm địa chỉ in tranh canvas chất lượng, giá rẻ thì không thể bỏ qua Nhóm In. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại tranh canvas và in tranh theo yêu cầu với mọi kích thước khác nhau.

Khách hàng khi chọn in tranh canvas tại Nhóm in sẽ được tư vấn đề chất lượng, giá thành, cách in chi tiết. Chúng tôi nhận in tranh với đủ kích cỡ khác nhau, đảm bảo màu in sắc nét, chân thực, sản phẩm bền đẹp, giá rẻ, đáp ứng tốt nhu cầu của mọi khách hàng.

Nếu cần tư vấn thêm thông tin và đặt hàng, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tối theo hotline 0905 619 168 để được hỗ trợ nhanh chóng.

dia-chi-in-tranh-canvas

Trên đây là các thông tin chi tiết về tranh canvas. Hy vọng bài viết sẽ giups bạn hiểu được tranh canvas là gì và những ưu nhược điểm của loại tranh này.

BÌNH LUẬN

CHIA SẺ

Facebook