22 thiết kế thương hiệu đẹp truyền cảm hứng cho bạn

Mục lục

22 thiết kế thương hiệu đẹp truyền cảm hứng cho bạn

Mặc dù chỉ một logo có thể đủ cho các công ty nhỏ, nhưng một thiết kế thương hiệu thành công sẽ tạo ra một cái nhìn gắn kết xuyên suốt hoạt động kinh doanh của bạn đồng thời đại diện cho các giá trị thương hiệu của bạn.

Ngoài logo, thiết kế thương hiệu có thể bao gồm tài sản tiếp thị, trang web, thực đơn, đồng phục và thậm chí cả không gian kinh doanh thực tế. Để lấy cảm hứng về thiết kế thương hiệu, chúng tôi đã thu thập một số ví dụ tuyệt vời không chỉ cho bạn thấy nhiều ứng dụng mà còn phác thảo các cách tiếp cận thương hiệu khác nhau.

Thiết kế thương hiệu là tất cả về việc tạo ra một bản sắc thương hiệu phản ánh hoàn hảo thương hiệu của bạn. Nhà thiết kế thương hiệu có thể tạo ra các yếu tố định hình thiết kế thương hiệu và thể hiện cá tính thương hiệu của bạn.

1.Định hình thương hiệu

Một cách tiếp cận phổ biến đối với thiết kế thương hiệu là sử dụng các hình dạng đặc trưng từ logo của bạn làm họa tiết xuyên suốt thương hiệu. Ví dụ: thiết kế thương hiệu Kreate lấy hình tròn và hình vòng cung từ logo Kreate và áp dụng nó một cách nhịp nhàng trên danh thiếp, áp phích, ảnh bìa facebook và thậm chí cả bọc xe hơi.

Sự lặp lại các hình dạng này củng cố sự công nhận thương hiệu. Mỗi khi bạn nhìn thấy những hình dạng đó bạn sẽ nghĩ rằng Kreate!

Các hình dạng được sử dụng có thể đơn giản như với thiết kế thương hiệu Midori Lab hoặc thậm chí phức tạp như với thiết kế thương hiệu Gaea. Bạn có muốn một logo sử dụng các hình dạng như một yếu tố đặc trưng không? Nếu vậy hãy sử dụng những ví dụ này để lấy cảm hứng về thiết kế thương hiệu.

2.Kiểu chữ thương hiệu

Một cách tiếp cận khác đối với thiết kế thương hiệu là mở rộng các ký tự của logo thành các yếu tố thương hiệu khác. Ví dụ: thiết kế thương hiệu cho Architects In Rabat tạo ra từ viết tắt AIR, được đặt cách nhau trên danh thiếp và áp phích để cho phép các văn bản khác chạy qua.

Kỹ thuật này giúp kết nối văn bản với tên và logo của doanh nghiệp. Ngoài ra, thiết kế thương hiệu cho Matrix Capital sử dụng sự lặp lại các ký tự typographic của logo để trang trí danh thiếp và chữ cái. Điều này tạo ra một “dấu vết” mang tính khái niệm dẫn người xem quay trở lại tên công ty.

Thương hiệu kiểu chữ cũng có thể đơn giản như sử dụng cùng một phông chứ từ logo đến bất vì văn bản thương hiệu nào, như đã thấy trong thiết kế thương hiệu cho Dutchland.

Doanh nghiệp của bạn có sử dụng hoạt một có một logo không? Nếu vậy, hãy sử dụng các ví dụ trên để lấy cảm hứng trong thiết kế thương hiệu!

3. Màu sắc thương hiệu

Thiết kế thương hiệu cũng có thể được tiếp cận bằng cách lấy (các) màu từ logo và áp dụng nó cho các yếu tố thương hiệu khác. Ví dụ: tất cả các tiêu đề menu Project 41 đều sử dụng cùng màu xanh lam với logo.

Kỹ thuật này liên kết bố cục của menu với logo nhằm củng cố nhận diện thương hiệu. Tương tự, thiết kế thương hiệu của For Kids By Kids lấy bảng màu cầu vồng từ phiên bản màu của logo và tạo ra một mô hình hình học có màu để trang trí phong bì, thư và thiệp.

Doanh nghiệp của bạn có muốn thể hiện bản thân bằng cách sử dụng màu sắc không? Nếu vậy hãy sử dụng những ví dụ này khi tìm cảm hứng thiết kế thương hiệu. Tìm hiểu thêm về màu sắc thương hiệu tại đây.

4.Minh họa thương hiệu

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hình minh họa là một công cụ có giá trị để thiết kế thương hiệu. Nhiều công ty, như Zen Zero, có logo được thiết kế xung quanh một hình minh họa có thể đúng độc lập trên các tài liệu thương hiệu.

Khi mọi người nhìn thấy hình minh họa, họ sẽ kết nối hình ảnh đó với tên công ty. Kỹ thuật này có thể đặc biệt hiệu quả trên tem nhãn, bao bì và mặt sau danh thiếp. Trong khi đó, các công ty như Pontoon Brewing chọn kết hợp logo của họ với một ngôn ngữ minh họa mà sau đó có thể được bọc lên bất cứ thứ gì có thể tưởng tượng được.

Thiết kế thương hiệu hoàn hảo

Khi bạn đã tìm ra loại thiết kế thương hiệu nào phù hợp với mình, nhà thiết kế có thể tạo ra chính xác những gì bạn cần dựa trên cảm hứng xây dựng thương hiệu và chi tiết cá tính thương hiệu mà bạn cung cấp.

Và khi thiết thương hiệu của bạn hoàn tất, hãy nhớ củng cố tất cả các lựa chọn thiết kế của bạn trong hướng dẫn phong cách thương hiệu để đảm bảo thương hiệu của bạn nhất quán trên tất cả nền tảng và kênh.

Bài viết liên quan:

  • Logo các thương hiệu nổi tiếng thế giới được tạo ra như thế nào?
  • Logo Là Gì? Điều Gì Tạo Nên Một Logo Thu Hút
  • 8 kiểu graphic design bạn cần biết
  • Lý thuyết màu sắc – Cách phối màu sắc cơ bản

BÌNH LUẬN

CHIA SẺ

Facebook