Brochure là gì? Tải một số mẫu Brochure miễn phí

Mục lục

Brochure là gì?

Brochure hay còn có tên gọi khác là tờ gấp. Nói đơn giản nó như một cuốn sách thu nhỏ với 3 hoặc 5 trang dùng để quảng bá cho một dịch vụ, sự kiện mới ra mắt của doanh nghiệp. Một ví dụ dễ gặp mà tôi mô tả cho bạn dễ hiểu đó là một tờ gấp khoảng 3 trang mà các ngân hàng thường quảng cáo do dịch vụ bảo hiểm của họ. Đây là thứ mà họ sẽ phát cho bạn nếu họ cảm thấy bạn là một khách hàng tiềm năng. Vì nó có 3 trang giấy nên nó sẽ cung cấp khá chi tiết các dịch vụ, điều khoản, lợi ích mà bạn nhận được trong đó. 

Có thể bạn thấy cuốn sách đó khá vô dụng nhưng trong một vài trường hợp nó là một cách tốt nhất để bán sản phẩm hoặc chuyển đổi các khách hàng tiềm năng. Ngày nay với sự ra đời của các loại quảng cáo kỹ thuật số, vai trò của Brochure đã giảm, tuy nhiên một số ngành vẫn sử dụng loại tài liệu quảng cáo này ở các điểm bán của họ.

Định nghĩa về brochure

Brochure là một tài liệu giấy cung cấp thông tin cho quảng cáo, có thể được gấp lại thành một mẫu, tơi rơi. Brochure là tài liệu quảng cáo, chủ yếu được sử dụng để giới thiệu công ty, tổ chức, sản phẩm hoặc dịch vụ và thông báo cho khách hàng tiềm năng về các khuyến mãi, lợi ích. Chúng thường được phân phát bên trong các tờ báo, được trao cho cá nhân hoặc được đặt trong các giá đỡ tài liệu ở địa điểm có nhiều người qua lại.

Mục đích của brochure là gì?

Mục đích chính của brochure là mở rộng kiến thức cho người đọc về một chủ đề cụ thể mà brochure xoay quanh.

Bắt mắt đối tượng mục tiêu ngay từ cái nhìn đầu tiền với thiết kế hình ảnh đẹp đến kinh ngạc.

Quảng bá sản phẩm, đại lý hoặc dịch vụ của bạn theo cách trực quan. Xây dựng niềm tin giữa bạn và khách hàng tiềm năng của bạn.

So với quảng cáo trên TV hoặc trên báo, brochure dường như hiệu quả hơn về chi phí.

Sau khi mọi người đã quá quen với những quảng cáo lộng lẫy, một tập tài liệu hữu hình, xác giác và tinh tế trở nên hiệu quả hơn.

Bạn có thể tự hỏi tại sao lại chọn sử dụng sách quảng cáo thay vì các hình thức khác? Thực tế brochure là một hình thức tiếp thị tốt nhất có thể mang lại kết quả nhanh chóng bằng cách thúc đẩy ảnh hưởng kinh doanh và tỷ lệ chuyển đổi. Sau đây là một số lý do khiến bạn nên sử dụng brochure:

  • Đó là một phương pháp hiệu quả về chi phí.
  • Người đọc dễ hiểu vì nó sử dụng ngôn ngữ sáng tạo để tạo nhận thức về điều gì đó.
  • Về mặt tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, nó rất ấn tượng.
  • Hầu hết các brochure được thiết kế tốt đều mất ít thời gian để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
  • Cung cấp một nhận thức nhất quán về thương hiệu.
  • Cung cấp các tài liệu tham khảo về sản phẩm và dịch vụ trong tương lai vững chắc của công ty.

Sự khác biệt giữa brochure và flyers

Brochure và Flyer thường bị nhầm lẫn với nhau với tên gọi là tờ rơi và tờ gấp. Cả tờ rơi và tờ gấp đều là tài liệu quảng cáo, tờ rơi thường không được tạo ra để gấp lại và nó sẽ cung cấp ít thông tin hơn tờ gấp. Tờ gấp sẽ có kích thước nhỏ hơn khi gấp lại từ đó có thể dễ dàng nhét vào túi, nhét vào bìa kẹp hồ sơ hay phát tay. Tôi đã nhận được một tờ rơi quảng cáo của Jollibee về các món gà rán hấp dẫn của họ. Vì các món gà rán và đồ ăn nhanh có khá ít thông tin nên họ quyết định in tờ rơi thay vì tờ gấp. Thôi đã thực sự bị thuyết phục đến cửa hàng của họ sau khi thấy chương trình khuyến mãi và mức giá siêu rẻ của họ cung cấp.

Các loại brochure

Brochure có nhiều loại khác nhau và mỗi loại có vai trò khác nhau. Nó có thể được phân loại thành năm loại sau theo định dạng và bố cục của nó.

Brochure gấp cổng

Đây là mẫu brochure khá ít gặp vì chi phí đắt đỏ, có ảnh hưởng lớn khi sử dụng hợp lý. Thiết kế gấp vào trong của nó giúp thuận tiện mang theo và chất lượng giấy của nó rất cao. Nhờ đó độc giả có thể lưu giữ lâu dài.

Brochure gấp đôi

Tờ gấp đôi được tìm thấy trong số chúng ta mỗi ngày. Đây là một trong những loại tài liệu quảng cáo phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất, trong khi nó có bố cục trang trọng hơn so với brochure gấp làm ba lần. Nó chủ yếu được sử dụng cho các danh mục sản phẩm, thuyết trình, triển lãm thương mại và các cuộc họp của công ty…

Brochure gấp ba lần

Dễ dàng nhận biết đây là brochure gấp 3 theo đúng tên gọi của nó. Và đây là loại khá phổ biến và chúng ta có thể thấy nó ở khắp mọi nơi. Brochure này có đủ không gian để các nhà thiết kế trình bày thông tin và thiết kế thú vị, do đó thu hút nhiều sự chú ý hơn đối với người đọc.

Tờ gấp chữ Z

Tờ rơi gấp theo hình chữ Z, về cơ bản là nếp gấp đàn accordion(gấp rất nhiều lần), là một lựa chọn gấp tờ rơi quảng cáo tuyệt vời vì tính linh hoạt mà nó mang lại. Các nhà thiết kế có thể tách riêng từng thành phần bằng cách làm cho mỗi bảng điều khiển độc lập hoặc thiết kế tập tài liệu sao cho nó mở ra toàn bộ bằng một bức ảnh lớn, ấn tượng.

Mẹo làm Brochure

a.Xác định đối tượng mục tiêu

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn là điều cần thiết trong việc xác định phong cách và ngôn ngữ sẽ sử dụng khi thiết kế tài liệu quảng cáo của bạn. Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu toàn bộ quá trình tạo brochure, hãy tự hỏi mình là ai, hay chúng ta đang tạo tài liệu này cho ai?

b.Chọn một định dạng phù hợp

Định dạng là một yếu tố cần thiết khác để xem xét khi tạo tài liệu quảng cáo của bạn. Điều này là do một định dạng không lý tưởng cho tất cả các dịch vụ, mọi người, sản phẩm hoặc thậm chí cả giới tính. Ý tưởng chính bạn nên hướng đến ở đây là sử dụng định dạng để tạo ấn tượng. Điều này có thể bao gồm loại brochure, kích thước phông chữ, ngôn ngữ, màu sắc để sử dụng.

c.Xác định loại thông tin nào cần đưa vào

Đây là phần nhạy cảm đơn giản vì hình ảnh được sử dụng có thể gửi thông điệp đúng hoặc sai. Đôi khi, bạn có thể không bao gồm tất cả thông tin vì một khối văn bản dài có vẻ khó đọc đối với tất cả mọi người. Vì vậy, đó là về việc bao gồm thông tin một cách tóm tắt bằng cách sử dụng từ ngữ chuyên nghiệp, vui nhộn tùy theo tình huống.

Làm thế nào để phân phát brochure

Có một số cách để phát brochure, một số đơn giản, một số khác cần thêm chi phí lao động. Dưới cách là một số cách để bạn phân phối brochure của mình.

  • Đặt ở quầy thanh toán hoặc ở bất kỳ vị trí nào trong cửa hàng.
  • Phát brochure trực tiếp sau khi bạn trò chuyện với khách hàng về dịch vụ hoặc sản phẩm của mình để họ biết thêm thông tin hoặc chia sẻ chúng.
  • Sử dụng thư giao đến tân nơi, cung cấp thông tin cho các khách hàng đã hoàn thành đơn đặt hàng.
  • Đặt một giá đỡ tài liệu tại cửa hàng.
  • Gửi một tài liệu PDF với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến.
  • Thuê người phân phát nó trên toàn thành phố như trạm xe buýt, chợ, nhà hàng…

Tải một số mẫu Brochure miễn phí

Download tại đây

Tôi có sưu tầm được một số mẫu thiết kế tờ gấp miễn phí, hy vọng nó sẽ giúp ích được bạn, file vector dùng cho AI download về sử dụng ngay!

Bài viết liên quan:

  • Kích thước tờ rơi – tờ gấp A4, A5, A6 tiêu chuẩn
  • Card visit là gì? Top 10 mẫu card visit chuẩn đẹp

BÌNH LUẬN

CHIA SẺ

Facebook