Sưu tầm các mẫu đơn xin việc viết tay hay nhất

Mục lục

Sưu tầm các mẫu đơn xin việc viết tay hay nhất

Tôi đã từng phỏng vấn xin việc rất nhiều lần trong 10 năm làm việc của mình. Ngành của tôi đó là sáng tạo nội dung, SEO và một chút lập trình. Tôi cũng chưa từng sử dụng mẫu đơn xin việc viết tay. Bởi vì trong ngành của tôi, việc tôi đã làm được gì, kinh nghiệm ra sao là quan trọng nhất.

Tuy nhiên, đối với nhiều ngành khác như kinh tế hoặc kế toán. Việc đi kèm thư xin việc viết tay kèm theo hồ sơ của bạn có lẽ sẽ giúp cơ hội bạn được gọi phỏng vấn cao hơn. Đặc biệt là với các công ty lớn có môi trường làm việc tốt, rất nhiều người nộp hồ sơ cùng lúc.

Mẫu đơn xin việc viết tay là gì?

Đơn xin việc viết tay giống như một lá thư giúp bạn gửi gắm thông điệp. Rằng tại sao bạn muốn ứng tuyển vào công ty này, lý do bạn cảm thấy mình tốt hơn cả. Mẫu đơn xin việc sẽ được nhân sự, ban giám đốc xem xét và làm tăng thiện cảm nếu bạn có năng khiếu viết lách.

Thời nay, bạn có thể sử dụng các mẫu đơn xin việc file word theo mẫu. Tuy nhiên các mẫu đơn xin việc này thiếu thành ý, tâm huyết cho doanh nghiệp thấy rằng bạn thực sự mong muốn được tham gia vào công ty.

Các thông tin cần có:

  • Quốc hiệu và tiêu ngữ
  • Tiêu đề lớn:  Đơn xin việc
  • Kính gửi: ban giám đốc, phòng nhân sự công ty X
  • Thông tin cá nhân: họ tên, năm sinh, địa chỉ, bằng cấp
  • Thông điệp muốn truyền tải
  • Câu chuyện về bản thân
  • Hiểu biết cơ bản về doanh nghiệp

Cách viết đơn xin việc làm

Thứ nhất, để có một lá thư đơn việc tốt, bạn nên tìm hiểu kỹ về lịch sử công ty, ngành nghề, website, quy mô… Từ đó để viết một vài dòng đầu tiên trong đơn xin việc làm.

Thứ hai, bạn cần tìm hiểu thông tin về vị trí công việc mà họ đăng trên các web tìm việc. Từ những yêu cầu của họ và cho họ biết là tại sao bạn là người phù hợp nhất với vị trí này.

Thứ ba, giới thiệu một chút về thông tin, thế mạnh, ưu điểm của bản thân.

Thứ tư, cám ơn ban giám đốc, phòng nhân sự đã dành thời gian để xem đơn xin việc này và cho e cơ hội được phỏng vấn vị trí này.

Bạn nên sắp xếp các thông tin này vào đơn xin việc sao cho rõ ràng, mạch lạc nhất, kiểm tra lỗi chính tả. Tối nhất là nếu bạn có tài viết lách và chữ viết đẹp thì hãy tự viết đơn xin việc nhé. Còn không hãy sử dụng các mẫu đơn xin việc file word theo mẫu của chúng tôi.

Mẫu đơn xin việc file word

Mỗi ngành có một đặc thù và cách phỏng vấn khác nhau. Có những công ty lớn họ yêu cầu bạn phỏng vấn tới 3 vòng. Có những ngành thường không quan trọng đơn xin việc như IT (quan trọng kinh nghiệm).

Phỏng vấn chức vụ càng cao thì càng cần đơn xin việc, và càng cần đầu tư kỹ vào đơn này. Bạn phải thể hiện mình là người am hiểu sâu sắc về công ty và vị trí mà bạn ứng tuyển.

Mẫu 1: mẫu đơn xin việc đơn giản chung cho mọi ngành

Mẫu 2: mẫu đơn xin việc cho nhân viên kinh doanh (Sale)

Mẫu 3: đơn xin việc dành riêng cho sinh viên ngành kế toán

Mẫu 4: tải mẫu đơn xin việc cho nhân viên ngành ngân hàng

Bài viết liên quan:

  • Tải mẫu đơn xin nghỉ phép đơn giản file word đúng chuẩn
  • Tải mẫu giấy ủy quyền giải quyết công việc cá nhân, công ty

BÌNH LUẬN

CHIA SẺ

Facebook