Tải Mẫu Giấy Mượn Tiền Đơn Giản Hợp Pháp File Word

Mục lục

Trong cuộc sống sẽ luôn có những lúc chúng ta phải vay mượn tiền của người khác. Điển hình như một cơ hội làm ăn, đầu tư ngon lành mang lại lợi nhuận lớn trước mắt. Nhưng số tiền tiết kiệm không đủ và bạn phải vay mượn một số tiền lớn để làm ăn. Với số tiền nhỏ thì có thể dễ dàng giao kèo bằng miệng. Tuy nhiên nếu số tiền hơi lớn một chút, bạn sẽ cần tới mẫu giấy mượn tiền viết tay của chúng tôi.

Nó là một tờ giấy mượn nợ có ghi rõ số tiền mượn, số lãi suất cho vay nếu có và chữ ký của hai bên. Nó sẽ giúp cuộc vay mượn tiền này có sự ràng buộc rõ ràng hơn. Cũng có thể lấy ra để làm bằng chứng nếu xảy ra tranh chấp giữa cả hai bên.

Giấy mượn tiền cần có các thông tin gì?

Dịch vụ cho vay tiền là một phần của cuộc sống. Thay vì vay tiền ngân hàng hoặc các dịch vụ cho vay với lãi suất cao. Chúng ta có thể vay tiền của những người xung quanh của bạn như người thân, bạn bè không lãi suất hoặc lãi suất thấp. Như thế sẽ có lợi cho cả hai bên nếu chúng ta đủ tin tưởng nhau.

Nhưng cũng như các ngân hàng, bất cứ khoản vay nào đều cần có giấy tờ rõ ràng. Bởi khi liên quan đến tiền bạc, bất kỳ tình huống nào cũng có thể xảy ra. Vì thế cần rào trước bằng các điều khoản trong tờ giấy mượn tiền có chữ ký của hai bên.

Các thông tin cần có:

  • Thông tin người vay tiền
  • Thông tin người cho vay
  • Thông tin người làm chứng (nếu có)
  • Số tiền cho vay
  • Thời hạn trả tiền
  • Lãi suất cho vay (nếu có)
  • Tên đầy đủ và chữ ký hai bên

Nói chung mẫu giấy vay tiền càng nhiều thông tin, điều khoản ràng buộc thì càng tốt cho cả hai bên. Theo chúng tôi nếu cho vay số tiền nhỏ dưới 10 triệu thì không cần làm giấy, còn nếu vay trên 10 triệu thì nên làm giấy vay tiền đơn giản. Còn vay số tiền quá lớn thì tốt nhất là ra ngân hàng vì lúc đó sẽ phải có tài sản bảo đảm.

Lãi suất cho mượn tiền bao nhiêu là không vi phạm pháp luật?

Vay nặng lãi là hành vi vi phạm pháp luật được quy định rõ trong luật pháp. Vậy nhiều người đặt ra câu hỏi cho vay lãi suất bao nhiêu % một tháng là không vi phạm pháp luật.

Khoảng 1 điều 468 của bộ luật dân sự quy định là 1.66%/tháng và 20%/năm. Nếu cho vay gấp 5 lần mức này được xem là vi phạm pháp luật, tức là không được quá 8,33%/tháng và 100%/năm.

Ngoài ra nhà nước cũng quy định cấm các chủ nợ đòi nợ bằng hình thức khủng bố, đe dọa hoặc sử dụng vũ lực với người khác.

Vay tiền không trả có bị đi tù không?

Vay tiền không trả từ 4-50 triệu nếu có điều kiện trả nhưng cố tình không trả. Sẽ bị phạt từ từ 06 tháng đến 03 năm. Trong trường hợp vay tiền nhiều hơn mức phạt có thể lên tới 20 năm.

Để khởi kiện người cho vay vui lòng mang giấy vay mượn tiền đến công an phường nơi bạn cư trú để được hướng dẫn khởi kiện chi tiết.

Tải mẫu giấy mượn tiền file word hợp pháp

Việc sử dụng mẫu giấy mượn tiền viết tay tốn khá nhiều công sức. Khi đó bạn chỉ cần download mẫu giấy file word của chúng tôi và điền thêm các trường thông tin còn thiếu, ký tên là được. Cả mẫu giấy mượn tiền viết tay và mẫu giấy mượn tiền file word đều có giá trị pháp lý như nhau. Nhưng mẫu giấy file word này sẽ lịch sự hơn và được soạn sẵn các trường thông tin cần thiết nhất.

Download tại đây

Bài viết liên quan:

  • Tải Mẫu Giấy Đặt Cọc Mua Đất Viết Tay File Word Download
  • Tải Mẫu Giấy Đề Nghị Thanh Toán Công Nợ File word

BÌNH LUẬN

CHIA SẺ

Facebook